7 thg 4, 2011

Sự nổi dậy của những khối màu thời trang

Xu hướng thời trang sử dụng những khối màu đã có cuộc đổ bộ rầm rộ lên sàn diễn thời trang xuân hè 2011 năm nay. Tuy không phải là một xu hướng mới mẻ nhưng các thiết kế năm nay đã làm kinh ngạc giới yêu thời trang với những trang phục "chói chang" được phối màu vô cùng táo bạo. Đó là những màu rất đậm, rất rực rỡ như hồng, vàng chanh, cam tươi, đỏ tía, xanh lá, xanh biển, xanh côban...
Thời trang khối màu bao gồm trang phục một mảnh được thiết kế với nhiều khối màu khác nhau hoặc nhiều mảnh trang phục nhiều màu được phối chung với nhau.
Vẻ đẹp của xu hướng thời trang này chính là ở chỗ nó khá đơn giản nhưng lại rất bắt mắt và ấn tượng. Bạn dễ dàng được nhận ra từ rất xa và nó cũng cho phép bạn kết hợp những màu sắc yêu thích trong một bộ trang phục để tạo nên phong cách của riêng mình. Các khối màu còn được sử dụng để tôn lên đường cong cơ thể, chẳng hạn các khối màu có sọc dọc sẽ giúp vóc dáng của bạn trông cao và gầy hơn, màu tối có thể sử dụng để giảm đi những vùng tròn trịa của cơ thể.

Xu hướng thời trang này có thể không làm vơi đi hầu bao của bạn chút nào. Điều bạn cần làm chỉ là nhìn lướt qua tủ quần áo và nghĩ xem những màu nào có thể kết hợp với nhau.
Những màu sắc tưởng như "chõi" nhau gay gắt, nhưng khi được đặt gần nhau đã tạo nên sự sống động về thị giác và khiến bạn vô cùng hợp mốt.

Dĩ nhiên, diện một trong những xu hướng thời trang nổi bật nhất không hề đơn giản như điều bạn thấy trên sàn diễn. Nó không chỉ là bạn mặc gì mà quan trọng hơn là bạn mặc nó như thế nào.

Cho những cô nàng cá tính:

Số 3 ma thuật: Nên nhớ chỉ phối từ 2-3 màu sắc, nếu nhiều hơn bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng bởi dễ trở thành một hộp màu di động. 2 màu là tốt nhất nhưng 3 màu sẽ khiến bạn trông sống động và ấn tượng.
Càng rực rỡ càng tốt: Dám thử những tương phản mà bạn chưa bao giờ mặc như hồng và đỏ chẳng hạn. Hãy chắc rằng các khối màu rực rỡ nhất có thể. Các màu tái hoặc nhạt sẽ trông thiếu sức sống dù cho chúng có tương phản như thế nào.
Phối đúng màu: Dù sáng tạo đến thế nào thì bạn cũng cần nắm rõ những quy luật cơ bản để phối các màu một các hợp lý nhất. Các khối màu kết hợp tốt với nhau gồm: hồng và tía, cam và xanh, đỏ và hồng,  xanh cô ban và đỏ...

Kiểu dáng đơn giản: Đừng bao giờ thêm những kiểu dáng hoặc họa tiết phức tạp lên trang phục. Những khối màu luôn trông tuyệt vời khi trang phục có kiểu dáng đơn giản. Và khi đã diện trang phục khối màu, bạn nên sử dụng phụ kiện đơn giản có màu trung tính như kem, đen hoặc xám.
Chất liệu vải: Để tránh trông cứng nhắc hãy chọn những chất liệu vải như lụa, satin và taffeta (vải bóng như lụa) có màu rực rỡ. Chúng sẽ gia tăng sự lộng lẫy và sang trọng cho trang phục khối màu của bạn.

Cho những ai còn e ngại:

Phối màu rực rỡ với màu nhạt:
Cách đơn giản để giảm bớt sự "lòe loẹt" là hãy mặc một phần trang phục có màu sặc sỡ và giữ cho phần còn lại nhẹ đi với các màu trung tính. Chẳng hạn, bạn có có thể phối một chiếc quần jean rực rỡ cùng áo sơ mi trắng, áo phông ngắn tay hoặc dài tay đơn giản màu xám.
Chọn màu trắng và đen: Các khối màu trắng - đen luôn cổ điển và tuyệt vời. Bạn có thể mặc đầm khối màu đen trắng hoặc áo và chân váy ở bất kỳ đâu không quan trọng đó là mùa gì, dịp gì. Chọn kiểu váy ngắn để hình ảnh luôn tươi tắn và hiện đại.

Sọc màu nổi:
Nếu bạn chỉ mới tập tành diện xu hướng này thì nên mua một chiếc đầm với những đường sọc màu sáng như Prada và Jil Sander. Sọc màu rực rỡ khiến bạn vô cùng trẻ trung mà cũng không quá chói lọi. Phối chúng cùng giày cao gót hoặc giày đế xuồng màu nude.
Xài phụ kiện

Cách đơn giản nhất để diện xu hướng thời trang khối màu là thêm một hoặc nhiều phụ kiện có màu bắt mắt. Túi xách màu hồng, giày màu vàng neon, vòng tay màu xanh sặc sỡ hoặc một thắt lưng màu cam là tất cả những gì bạn cần để khẳng định phong cách của mình mà không phải trở thành nạn nhân của thời trang.
Phụ kiện là sự đầu tư kinh tế bởi bạn có thể mang chúng với nhiều bộ trang phục khác nhau.
Khối màu đến công sở:
Cách tốt nhất để diện xu hướng này cho công sở là chọn kiểu com lê có màu sắc nổi bật hơn phong cách thường ngày của bạn. Ví dụ, thay bộ đồ màu xanh nước biển với bộ màu xanh ấn tượng hơn. Màu sắc sẽ được giảm nhẹ với áo sơ mi trắng.
Theo Nguyên Thư - Sức sống mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét